để thành công, lâm minh chánh, tăng tốc để thành công, kiếm tiền và làm giàu, học kinh doanh, học hay, khóa học hay

dethanhcong.vn do doanh nhân - tác giả Lâm Minh Chánh sở hữu và quản lý.

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần Kinh tế, Tư duy, Khái niệm bao gồm tóm tắt súc tích của 6 cuốn sách: "Kinh tế học trần trụi - Naked Economics", "Những người xuất chúng - Outliers, the story of success", "Phi lý trí – Predictably Irrational", "Sức mạnh của thói quen - The Power of Habit", "Thế giới phẳng – The world is flat", "Trí tuệ của đám đông - The wisdom of crowds".

 

KINH TẾ HỌC TRẦN TRỤI

Tên của cuốn sách “Naked Economics - Undressing the Dismal Science” dịch sát nghĩa là “Lột trần kinh tế học” bàn về những nguyên lý, vấn đề của kinh tế học, kinh tế thị trường thông qua việc phân tích những vấn đề, sự kiện cụ thể theo một phương cách đơn giản giúp cho những người chưa có kiến thức cơ bản về kinh tế học có thể hiểu được.

Với phong cách viết dễ đọc, những ví dụ hay, sinh động, cuốn sách cung cấp một lượng kiến thức rất phong phú về các vấn đề của kinh tế nhưng lại không làm bội thực người đọc.  Tác giả - Tiến Sĩ Charles 'Charlie' J. Wheelan là nhà kinh tế học Người Mỹ. Ông là sáng lập viên và diễn giả The Centrist Party. Ngoài cuốn sánh này, ông còn là tác giả của cuốn of Thống kê trần trụi (Naked Statistics: Stripping the Dread from the Data).

 

NHỮNG NGƯỜI XUẤT CHÚNG

Cuốn sách “Outliers: The Story of Success” cung cấp cho chúng ta một cách nhìn khác và toàn diện hơn về nguyên nhân thành công của những người xuất chúng. Những yếu tố thông thường mà chúng ta biết: chỉ số thông minh, tài năng, sự quyết tâm… chỉ mới lý giải cho 50% của sự thành công của những người xuất chúng. 50% còn lại nằm ở những yếu tố hoàn toàn khác, tưởng như không liên quan như: hoàn cảnh gia đình, sự giáo dục của gia đình và trường học, môi trường sống, hoàn cảnh sống, truyền thống và di sản họ nhận được, các cơ may đến với họ, và đặc biệt là số giờ họ làm việc, luyện tập cho chuyên môn nghề nghiệp của họ.

Tác giả Malcolm T. Gladwell là nhà báo, diễn giả, và tác giả người Canada. Ông hiện là phóng viên tờ The New Yorker. Tất cả 5 cuôn sách ông viết - trong đó có 2 cuốn nổi tiếng là “Điểm Bùng Phát” và “Trong Chớp Mắt” nằm trong danh sách “sách bán chạy”.

 

PHI LÝ TRÍ

Tựa sách “Predictably Irrational: The Hidden Forces That Shape Our Decisions” được dịch sát nghĩa là: Những hành vi phi lý trí co thể dự đoán được. Cuốn sách viết về những động lực ẩn sau các quyết định của chúng ta, những hành vi phi lý của con người. Chúng ta đều nghĩ rằng những hành động của mình đều có lý. Sự thật là nhiều hành động của con người rất phi lý trí, nhưng cũng rất dễ đoán. Đọc cuốn sách này, chúng ta có thể học được cách tránh một số sai lầm “phi lý trí” thường ngày của mình.

Ông Dan Ariely - người Mỹ gốc Do Thái -  là Giáo sư môn Tâm lý và Kinh tế học Hành vi tại Đại học Duke. Cuốn sách này và 2 cuốn khác của ông là “The Upside of Irrationality” và “The Honest Truth about Dishonesty” đều nằm trong danh sách “sách bán chạy”.

 

SỨC MẠNH CỦA THÓI QUEN

Cuốn sách “The Power of Habit” viết về sức mạnh của thói quen, cách hình thành thói quen, cách thay đổi thói quen, cách tạo ra những thói quen tích cực của cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Tác giả đã chứng minh rằng thói quen đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của các cá nhân và tổ chức – đúng như nội dung của câu châm ngôn nổi tiếng “gieo thói quen, gặt tích; gieo tính cách gặt số phận”.

Tác giả Charles Duhigg là nhà báo chuyên viết mục kinh doanh của The New York Times. Ông nhận được nhiều giải thưởng – trong đó có giải Pulitzer - cho các bài báo và cuốn sách của mình. Ông tốt nghiệp Đại học Yale và  Trường Kinh doanh Harvard.

 

THẾ GIỚI PHẲNG

Cuốn sách “The World is Flat” viết về toàn cầu hóa và những biến động lớn trong thời đại hiện nay. Nó đã được bán rất chạy và tạo ra một hiện tượng lớn. Cụm từ “thế giới phẳng” đã trở thành một cụm từ thông dụng. Bên cạnh rất nhiều độc giả yêu thích và ủng hộ, cuốn sách cũng nhận được sự chỉ trích của nhiều người đặc biệt là giới học giả. Họ cho rằng tác giả Thomas L. Friedman đã đơn giản hóa các vấn đề một cách cực đoan. Một số nhà nghiên cứu còn cho rằng, với những sự khác biệt về sắc tộc, tôn giáo, văn hóa của các quốc gia, thế giới có thể có một thị trường cho tất cả các quốc gia, tất cả mọi người nhưng sẽ không bao giờ thật sự phẳng cả.

Tác giả là nhà báo Thomas L. Friedman đã ba lần đoạt giải Pulitzer. Ông phụ trách một chuyên mục của tờ báo The New York Times. Ông chuyên viết về kinh tế đối ngoại, thương mại toàn cầu, Trung Đông, các vấn đề về môi trường. Ngoài cuốn sách này, ông còn viết 3 cuốn sách bán chạy khác.

 

TRÍ TUỆ CỦA ĐÁM ĐÔNG

Có hai học thuyết khác hẳn nhau về đám đông. Một học thuyết cho rằng đám đông là “vô thức”, hỗn loạn và mù quáng. Học thuyết đối lập cho rằng đám đông là “hữu thức” và trí tuệ trong một số điều kiện nhất định. Cuốn sách “The Wisdom of Crowds” cho rằng khi đám đông không nổi loạn hay mù quáng vì chính suy nghĩ của nhóm sẽ thông minh, trí tuệ hơn bất kỳ một cá nhân xuất sắc nào.
 
Tác giả James Surowiecki chuyên viết về kinh doanh và tài chính của chuyên mục “The Financial Page” của tờ The New Yorker. Những bài viết của ông xuất hiện trên nhiều tạp chí uy tín như The New York Times, The Wall Street Journal, The Motley Fool, Foreign Affairs, Artforum, Wired, và Slate. Ông là nghiên cứu sinh Tiến sĩ về Lịch sử nước Mỹ tại Đại học Yale.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần "Kinh tế, Tư duy, Khái niệm của “Tăng Tốc Đến Thành Công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 6 cuốn sách: "Kinh tế học trần trụi - Naked Economics", "Những người xuất chúng - Outliers, the story of success", "Phi lý trí – Predictably Irrational", "Sức mạnh của thói quen -...

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần "Chiến lược doanh nghiệp" của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 4 cuốn sách: "Chiến lược cạnh tranh - Competitive Strategy", "Chiến lược đại dương xanh - Blue Ocean Strategy", "Ngộ nhận về doanh nghiệp - The E-myth Revisited", "Từ tốt...

Phần 3: Lãnh đạo & Quản lý

Phần 3: Lãnh đạo & Quản lý

Phần "Lãnh đạo & Quản lý" bao gồm tóm tắt súc tích của 3 cuốn sách: "21 luật không thể tranh cãi về tài năng lãnh đạo - The 21 Irrefutable Laws of Leaderships", "5 rối loạn chức năng của nhóm lãnh đạo - The five dysfunctions of a team", "Dấn thân: phụ nữ, công việc và ý chí lãnh đạo - Lean in: women, work, and the will to lead".

Phần 4: Marketing & Bán hàng

Phần 4: Marketing & Bán hàng

Phần "Marketing và Bán hàng" bao gồm phầm tóm tắt súc tích của 5 cuốn sách sau: "22 quy luật bất biến trong tiếp thị - The 22 Immutable Laws of Marketing", "12,5 nguyên tắc của người bán hàng xuất sắc - Little red book of selling", "Chuyên viên bán hàng thiện chiến - The Challenger Sale", "Để trở thành người bán hàng xuất sắc -...

Phần 5: Đầu tư, làm giàu

Phần 5: Đầu tư, làm giàu

Phần Đầu tư, làm giàu của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích các cuốn sách sau: "Cha giàu cha nghèo - Rich dad poor dad", "Nghĩ giàu và làm giàu - Think and grow rich", "Phương cách đầu tư của Warren Buffet - The Warrent Buffet way".

Phần 6: Phát triển cá nhân

Phần 6: Phát triển cá nhân

Phần "Phát triển cá nhân" của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 4 cuốn sách: "7 Thói quen của người thành đạt - The 7 habits of highly effective people", "Ai lấy miếng phó mát của tôi - Who moved my cheese?", "Đắc nhân tăm - How to win friends...