để thành công, lâm minh chánh, tăng tốc để thành công, kiếm tiền và làm giàu, học kinh doanh, học hay, khóa học hay

dethanhcong.vn do doanh nhân - tác giả Lâm Minh Chánh sở hữu và quản lý.

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần "Chiến lược doanh nghiệp" bao gồm tóm tắt súc tích của 4 cuốn sách: Chiến lược cạnh tranh - Competitive Strategy, Chiến lược đại dương xanh - Blue Ocean Strategy, Ngộ nhận về doanh nghiệp - The E-myth Revisited, Từ tốt đến vĩ đại - Good to Great.

 

 

CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

Cuốn sách “Competitive Strategy: Techniques for Analyzing Industries and Competitors - Chiến lược cạnh tranh: Kỹ thuật phân tích ngành và các đối thủ cạnh tranh” đã thay đổi không chỉ lý thuyết, cách giảng dạy mà còn ảnh hưởng lớn đến cách các công ty thực hành chiến lược cạnh tranh của mình. Hàng triệu nhà quản lý, tư vấn, học giả trên khắp thế giới đã sử dụng những ý tưởng của cuốn sách và áp dụng chúng trong việc đánh giá ngành, tìm hiểu các đối thủ, và lựa chọn những chiến lược cạnh tranh. Cho đến thời điểm hiện tại, cuốn sách đã được xuất bản hơn 60 lần bằng tiếng Anh, và được dịch ra 19 ngôn ngữ khác.
 
Tác giả Michael E. Porter là Giáo sư khoa Quản trị Kinh doanh trường Kinh doanh Harvard. Ông là tác giả hàng đầu thế giới về chiến lược cạnh tranh. Ngoài việc giảng dạy và nghiên cứu, ông còn tư vấn cho một số chính phủ và nhiều tập đoàn về chiến lược cạnh tranh.
 
 

 

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH

Cuốn sách “Blue Ocean Strategy: How To Create Uncontested Market Space And Make The Competition Irrelevant” đem đến cho giới kinh doanh một chiến lược cạnh tranh mới. Đó là cạnh tranh nhưng không cạnh tranh. Ngay từ khi mới được xuất bản, cuốn sách đã tạo ra một hiện tượng được giới doanh nhân và học giả đánh giá rất cao.
 
Đồng tác giả W. Chan Kim là lý thuyết gia về kinh doanh gốc Hàn Quốc. Ông hiện là giáo sư về chiến lược tại INSEAD, và đồng giám đốc của Viện Chiến lược Đại Dương Xanh INSEAD Blue Ocean Fontainebleau, Pháp.
 
Đồng tác giả Renée Mauborgne là giáo sư người Mỹ. Bà là giáo sư về chiến lược tại INSEAD, và đồng giám đốc của Viện Chiến lược Đại Dương Xanh INSEAD.

 

NGỘ NHẬN VỀ DOANH NGHIỆP

Cuốn sách “The E-Myth Revisited - Why Most Small Businesses Don’t Work and What To Do About It” viết về những ngộ nhận sai lầm của các doanh nghiệp từ khi thành lập cho đến khi phát triển và trưởng thành. Chính vì những ngộ nhận này mà các doanh nghiệp thường chết yểu hay không phát triển mạnh như mong muốn của các ông chủ.
 
Không những chỉ ra những ngộ nhận, cuốn sách còn đưa ra những giải pháp và tư vấn để giải quyết những ngộ nhận đó. Tác giả Michael E. Gerber là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Michael E. Gerber Companies, một công ty chuyên huấn luyện và tư vấn về chiến lược, kỹ năng trong kinh doanh.

 

TỪ TỐT ĐẾN VĨ ĐẠI

Cuốn sách này là kết quả nghiên cứu của tác giả James C. “Jim” Collins và nhóm đồng sự trong 5 năm, nhằm tìm ra nguyên nhân tại sao một số công ty có thể đạt được điều thần kỳ là nhảy vọt từ tốt lên tầm vĩ đại, còn các công ty khác thì không thể.
 
Tác giả James C. “Jim” Collins là một nhà tư vấn, tác giả, và giảng viên người Mỹ. Ông chuyên về lãnh vực tăng trưởng và tăng trưởng bền vững của các doanh nghiệp. Ông viết cho Harvard Business Review, Business Week, Fortune, và nhiều tạp chí khác. Ông còn là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh, trong đó có cuốn sách nổi tiếng “Built to Last - Xây dựng để trường tồn”.

 

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần 1: Kinh tế, tư duy, khái niệm

Phần "Kinh tế, Tư duy, Khái niệm của “Tăng Tốc Đến Thành Công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 6 cuốn sách: "Kinh tế học trần trụi - Naked Economics", "Những người xuất chúng - Outliers, the story of success", "Phi lý trí – Predictably Irrational", "Sức mạnh của thói quen -...

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần 2: Chiến lược doanh nghiệp

Phần "Chiến lược doanh nghiệp" của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 4 cuốn sách: "Chiến lược cạnh tranh - Competitive Strategy", "Chiến lược đại dương xanh - Blue Ocean Strategy", "Ngộ nhận về doanh nghiệp - The E-myth Revisited", "Từ tốt...

Phần 3: Lãnh đạo & Quản lý

Phần 3: Lãnh đạo & Quản lý

Phần "Lãnh đạo & Quản lý" bao gồm tóm tắt súc tích của 3 cuốn sách: "21 luật không thể tranh cãi về tài năng lãnh đạo - The 21 Irrefutable Laws of Leaderships", "5 rối loạn chức năng của nhóm lãnh đạo - The five dysfunctions of a team", "Dấn thân: phụ nữ, công việc và ý chí lãnh đạo - Lean in: women, work, and the will to lead".

Phần 4: Marketing & Bán hàng

Phần 4: Marketing & Bán hàng

Phần "Marketing và Bán hàng" bao gồm phầm tóm tắt súc tích của 5 cuốn sách sau: "22 quy luật bất biến trong tiếp thị - The 22 Immutable Laws of Marketing", "12,5 nguyên tắc của người bán hàng xuất sắc - Little red book of selling", "Chuyên viên bán hàng thiện chiến - The Challenger Sale", "Để trở thành người bán hàng xuất sắc -...

Phần 5: Đầu tư, làm giàu

Phần 5: Đầu tư, làm giàu

Phần Đầu tư, làm giàu của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích các cuốn sách sau: "Cha giàu cha nghèo - Rich dad poor dad", "Nghĩ giàu và làm giàu - Think and grow rich", "Phương cách đầu tư của Warren Buffet - The Warrent Buffet way".

Phần 6: Phát triển cá nhân

Phần 6: Phát triển cá nhân

Phần "Phát triển cá nhân" của cuốn sách "Tăng tốc đến thành công. Học từ những cuốn sách kinh doanh hàng đầu. Tập 1" bao gồm tóm tắt súc tích của 4 cuốn sách: "7 Thói quen của người thành đạt - The 7 habits of highly effective people", "Ai lấy miếng phó mát của tôi - Who moved my cheese?", "Đắc nhân tăm - How to win friends...